Theo đó, Giám đốc Sở yêu cầu Trưởng các phòng thuộc, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tốt một số nội dung sau:
1. Tăng cường phổ biến, quán triệt việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch về CCHC nhà nước của tỉnh và của Sở giai đoạn 2021 - 2025 đến cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị. Đẩy mạnh nghiên cứu, triển khai áp dụng thí điểm các sáng kiến, mô hình mới và các giải pháp có tính đột phá để nâng cao hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện CCHC tại cơ quan.
Tham mưu triển khai thực hiện đầy đủ, có chất lượng và đúng thời gian các nhiệm vụ được giao trong Chương trình công tác và các Kế hoạch của Sở năm 2021 (đặc biệt là Chương trình số 01/CTr-STP ngày 27/01/2021 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tư pháp năm 2021, Kế hoạch số 04/KH-STP ngày 12/01/2021 về thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021). Sửa đổi, hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 gửi Văn phòng Sở tổng hợp trước ngày 31/10/2021 để tổng hợp báo cáo Giám đốc Sở ký ban hành Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của Sở (Sửa đổi Quyết định số 185/QĐ-STP ngày 31/12/2020 về Công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015).
2. Các phòng, đơn vị có thủ tục hành chính thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình nội bộ giải quyết từng TTHC, lập danh mục thủ tục hành chính của đơn vị; gửi kết quả về Văn phòng Sở để tổng hợp trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, trước ngày 30/9/2021.
Tham mưu, đề xuất và thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đạt tỷ lệ tối thiểu 30%; Các năm tiếp theo tăng tối thiểu 20% cho đến khi đạt tỷ lệ 100%.
Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính của ngành được công bố trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Quốc gia. Đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, vận hành và tích hợp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Quốc gia. Thực hiện xong trước ngày 31/10/2021.
3. Phòng Văn bản QPPL tăng cường đôn đốc, theo dõi, đề xuất, xử lý văn bản QPPL có sai phạm và văn bản hành chính có chứa QPPL trên địa bàn tỉnh; Hoàn thành đúng thời hạn Sổ tay hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp với Phòng Phổ biến và theo dõi thi hành pháp luật tăng cường tham mưu, đề xuất với Lãnh đạo Sở, UBND tỉnh các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trong lĩnh vực cải cách thể chế trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, thực hiện tốt việc tham mưu UBND tỉnh tự đánh giá, chấm điểm, tổng hợp các tài liệu kiểm chứng có liên quan đến cải cách thể chế của tỉnh; đồng thời thực hiện có chất lượng, hiệu quả, bảo đảm chính xác, công bằng việc đánh giá chấm điểm lĩnh vực cải cách thể chế của các Sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh trong xếp hạng cải cách hành chính của các đơn vị.
4. Phòng Phổ biến và Theo dõi thi hành pháp luật phối hợp với các phòng, đơn vị đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa và các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, kết quả thực hiện Chương trình, Kế hoạch cải cách hành chính đến người dân, doanh nghiệp trên các Trang thông tin điện tử do Sở quản lý; thường xuyên rà soát, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm nội dung đa dạng, hình thức phong phú và phù hợp với từng nhóm đối tượng cụ thể. Mở rộng các hình thức thông tin, tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và của Quốc gia nhằm tăng số lượng người dân, tổ chức tham gia sử dụng các dịch vụ TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Chỉ đạo, phân công các đơn vị tăng cường viết tin, bài tuyên truyền về công tác cải cách hành chính của Sở trên Trang thông tin điện tử, các ấn phẩm của Sở, và trên các trang thông tin điện tử khác.
5. Văn phòng Sở chủ động tham mưu Giám đốc Sở trong việc thực hiện nghiêm các nội dung về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính được quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ…Kịp thời giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Đề xuất xây dựng hệ thống phòng họp trực tuyến của Sở và đề xuất cử công chức, viên chức sang làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh đảm bảo nhịp nhàng, thông suốt./.
(Chi tiết văn bản đính kèm)
Dương Hằng